Thức ăn hữu cơ

Khám phá lý do tại sao việc mua thực phẩm địa phương lại quan trọng, lợi ích sức khỏe của việc ăn sản phẩm được trồng tại địa phương và tại sao việc chọn thực phẩm địa phương lại mang lại lợi ích cho môi trường.

Bạn có thắc mắc tại sao việc mua thực phẩm địa phương lại quan trọng không?

Thực phẩm địa phương hiện là xu hướng chủ đạo, với ngày càng nhiều người tìm kiếm các lựa chọn địa phương, tươi ngon cho sản phẩm và các thực phẩm khác.Và nhiều nhà hàng cũng đang tìm nguồn cung ứng nguyên liệu được trồng tại địa phương, thường sử dụng thuật ngữ từ trang trại đến bàn ăn.

Nhưng thực phẩm “địa phương” là gì?Việc ăn thực phẩm địa phương có tác động lớn đến sức khỏe của bạn và hành tinh như thế nào?Và tại sao điều quan trọng là phải biết thêm về nguồn gốc thực phẩm của bạn?

Thực phẩm địa phương là gì và tại sao bạn nên quan tâm?

Không có định nghĩa chính thức về thuật ngữ thực phẩm địa phương.Nhưng một định nghĩa phổ biến về thực phẩm “địa phương” là thực phẩm được trồng trong phạm vi 100 dặm tính từ điểm bán hoặc điểm tiêu thụ.

Nhưng việc mua thực phẩm địa phương có ý nghĩa như thế nào đối với bạn là tùy thuộc vào bạn.Có thể nó có nghĩa là thực phẩm được trồng và sản xuất ở tiểu bang hoặc khu vực của bạn.Hoặc có thể nó có nghĩa là nó đến từ những người nông dân mà bạn biết và có thể nói chuyện - ví dụ: tại chợ nông sản hoặc thông qua CSA.Và đối với một số người, “địa phương” thiên về giá trị của quy mô nhỏ và dựa vào cộng đồng hơn là về một cấu hình địa lý cụ thể.

Ngày càng có nhiều người muốn biết thực phẩm của họ đến từ đâu và tập quán canh tác của những người nông dân trồng trọt và sản xuất ra nó.Và điều này quan trọng vì nhiều lý do:

  • Nó giúp bạn phát triển mối liên hệ với thực phẩm.
  • Bạn nhận thức rõ hơn về những gì bạn đang đưa vào cơ thể.
  • Bạn bỏ phiếu mỗi khi bạn mua sắm và cùng với kiến ​​thức là khả năng hỗ trợ các loại thực phẩm và người trồng trọt mà bạn tin tưởng. Mùa không phải đi xa trước khi được bán.
  • Tại sao nên mua thực phẩm địa phương?Vì một điều, nó có thể tốt hơn cho sức khỏe của bạn

Thực phẩm địa phương có thể tốt hơn cho sức khỏe của bạn vì một số lý do.Đầu tiên, thực phẩm địa phương thường giữ được nhiều chất dinh dưỡng hơn.Sản phẩm địa phương được để chín tự nhiên, trong khi thực phẩm vận chuyển đường dài thường được hái trước khi chín.Và thực phẩm được hái tươi và đúng mùa không phải đi xa trước khi được bán.

Một nghiên cứu khác được công bố trên Tạp chí Hóa học Nông nghiệp và Thực phẩm cho thấy mức độ sắc tố anthocyanin tăng cường sức khỏe tăng gấp bốn lần khi quả mâm xôi chín hoàn toàn.

Ngoài ra, sản phẩm trồng tại địa phương có thể an toàn hơn.Khi được nhập khẩu trái mùa, các loại trái cây như cà chua, chuối, lê thường được hái chưa chín.Sau đó, chúng được “làm chín” một cách nhân tạo bằng khí ethylene.

Ngoài ra, thực phẩm từ người trồng ở địa phương có thể chứa ít (hoặc không) thuốc trừ sâu.Nông dân phải trả thêm phí để được chứng nhận hữu cơ.Một số nông dân quy mô nhỏ sử dụng phương pháp hữu cơ nhưng không được chứng nhận vì đơn giản là họ không đủ lớn để có thể chi trả phí chứng nhận.Ngay cả khi chúng không phải là sản phẩm hữu cơ, các nông dân nhỏ có xu hướng sử dụng ít hóa chất hơn các trang trại công nghiệp hóa lớn.

Nếu có thể, hãy nói chuyện với nông dân tại chợ địa phương và hỏi họ xem họ sử dụng loại thuốc trừ sâu nào (nếu có).Và hãy nhớ rửa kỹ sản phẩm của bạn để giảm tiếp xúc với thuốc trừ sâu - điều này đặc biệt quan trọng đối với phụ nữ mang thai và trẻ em.

Tại sao nên mua thực phẩm địa phương?Nó có thể tốt hơn cho môi trường.

Thực phẩm là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra biến đổi khí hậu

Ăn nhiều thực phẩm địa phương hơn sẽ giảm lượng khí thải CO2 bằng cách giảm quãng đường thực phẩm - khoảng cách thực phẩm di chuyển từ trang trại đến người tiêu dùng.Theo nhà nghiên cứu Rich Pirog tại Trung tâm Nông nghiệp Bền vững Leopold tại Đại học bang Iowa, một mảnh sản phẩm trung bình ở Mỹ di chuyển 1.500 dặm, trong khi thực phẩm địa phương chỉ có thể di chuyển 100 dặm (hoặc ít hơn).

Thực phẩm địa phương giúp bảo tồn không gian xanh.Khi nông dân địa phương được đền bù xứng đáng cho sản phẩm của họ, họ sẽ ít có khả năng bán đất cho các nhà phát triển.Tương tự như vậy, với nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng, những người nông dân trẻ ngày càng có nhiều khả năng tham gia thị trường bằng cách phát triển những không gian chưa sử dụng, chẳng hạn như những khu đất trống, thành những khu vườn đô thị thịnh vượng - nhiều khu vườn trong số đó được trồng theo phương pháp hữu cơ.

Ăn nhiều thực phẩm địa phương hơn có thể là một phần của giải pháp.Tuy nhiên, địa phương không phải là bức tranh toàn cảnh về tính bền vững của thực phẩm.Tác động của việc lựa chọn thực phẩm của chúng ta đối với môi trường bao gồm nhiều yếu tố.

Trong một số trường hợp, thực phẩm được sản xuất ở những nơi xa hơn có thể bền vững hơn nếu được trồng có trách nhiệm hơn, nếu nó gây ra dấu chân sinh thái nhỏ hơn hoặc nếu đang vào mùa.

Chọn nhiều thực phẩm có nguồn gốc thực vật hơn cũng là một phần quan trọng của phương trình.Nếu bạn muốn ăn một chế độ ăn bền vững hơn, hãy tìm những thực phẩm có nguồn gốc địa phương, hữu cơ và ít nằm trong chuỗi thức ăn.Tỷ lệ phần trăm lượng protein nạp vào từ thực phẩm thực vật càng cao thì chế độ ăn uống của bạn sẽ càng thân thiện với trái đất và lành mạnh hơn.

Những lý do khác tại sao việc mua thực phẩm địa phương lại quan trọng

Sức khỏe và sự bền vững là hai lý do tuyệt vời để ăn nhiều thực phẩm địa phương hơn.Nhưng chúng không phải là lý do duy nhất.Dưới đây là một số lợi ích đáng ngạc nhiên và không quá ngạc nhiên:

Thực phẩm tươi ngon hơn – Khi thực phẩm được chọn và ăn ở độ tươi ngon nhất, nó không chỉ giữ được nhiều chất dinh dưỡng hơn mà còn có vị ngon hơn.
Các trang trại địa phương nhỏ cung cấp nhiều loại hơn.Hệ thống nông nghiệp công nghiệp của chúng tôi sử dụng hệ thống độc canh.Nhưng những người nông dân hữu cơ nhỏ hơn có thể trồng nhiều loại sản phẩm hữu cơ và gia truyền mà bạn có thể không tìm thấy ở siêu thị.
Hỗ trợ thực phẩm địa phương hỗ trợ nền kinh tế địa phương của bạn.Bằng cách chọn thực phẩm được sản xuất tại địa phương, bạn đang hỗ trợ cộng đồng của mình và giúp duy trì hoạt động kinh doanh của các nhà sản xuất địa phương.
Thực phẩm địa phương tạo ra cộng đồng và sự kết nối.Trong thế giới ngày càng trực tuyến và cô lập của chúng ta, sự cô đơn là một vấn đề ngày càng gia tăng.Làm quen với những người trồng trọt ở địa phương của bạn và mua sắm hoặc tình nguyện tại chợ nông sản địa phương, hợp tác xã hoặc nông nghiệp được cộng đồng hỗ trợ (CSA) sẽ chống lại xu hướng này.Và làm như vậy có thể giúp bạn xây dựng những kết nối có ý nghĩa giữa con người với nhau.